ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลดน้ำหนักไขมันส่วนเกิน อย่างไร ไม่ให้เสียกล้ามเนื้อ

ลดน้ำหนักไขมันส่วนเกิน อย่างไร ไม่ให้เสียกล้ามเนื้อ
ไขมันส่วนเกิน ศัตรูตัวฉกาจของการมีหุ่น ฟิต แอนด์ เฟิร์ม มาดูแนวทางกำจัดไขมันออกมาจากร่างกายโดยไม่เสียมวลกล้ามเนื้อกันเหอะ

สำหรับต้องการมีรูปร่างงามและก็มองสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง การเผาไหม้ไขมันส่วนเกินนับว่าเป็นสิ่งที่จะจำต้องทำบ่อยเป็นประจำ ซึ่งผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยชอบเลือกใช้กรรมวิธีบริหารร่างกายหนักๆเพื่อเบิร์นไขมันออก แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วแนวทางพวกนั้นมิได้เบิร์นไขมันออกเพียงเท่านั้น แม้กระนั้นยังเป็นเหตุให้ร่างกายสูญเสียมวลกล้ามอีกด้วย แล้วพวกเราจะใช้แนวทางไหนให้ไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกายรวมทั้งยังมีกล้ามงามๆวันนี้กระปุกดอทคอมนำแนวทางมาฝากกันจากเว็บ aworkoutroutine.com จ้ะ ขอบอกเลยล่ะว่านอนสอนง่ายกว่าที่คิด แถมยังสำเร็จแน่นอน 100% เลย

บริหารร่างกาย

1. กินโปรตีนให้พอเพียง

โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่สุดที่ควรจะได้รับอย่างพอเพียงในทุกๆวัน เนื่องจากมีส่วนสำคัญสำหรับในการช่วยรักษามวลกล้าม โดยสูตรคำนวณโปรตีนต่อวัน ก็คือทาน 1 กรัม ต่อทุกน้ำหนัก 1 ปอนด์ (0.45 กิโล) เป็นต้นว่า ถ้าหากคุณหนัก 45 กก. คุณก็ควรจะทานโปรตีนให้ได้ 100 กรัม ระหว่างตอนที่คุณกำลังอยากได้เบิร์นไขมัน ก็จะช่วยให้ร่างกายของคุณไม่สูญเสียมวลกล้ามไปตอนที่คุณกำลังเบิร์นไขมัน แถมยังช่วยเสริมสร้างกล้ามของคุณให้แข็งแรงอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าจะอ้วนนะคะ ตราบเท่าที่คุณกินโปรตีนไขมันน้อยคุณก็วางใจได้เลยว่าจะไม่มีไขมันสะสมเพิ่มให้ไม่สบายใจจ้ะ

2. บริหารร่างกายด้วยการโหนบาร์

คนจำนวนมากมักมีความเชื่อไม่ถูกๆว่าการโหนบาร์ หรือการกีฬายกน้ำหนัก มิได้ช่วยเบิร์นไขมันออกมาจากร่างกายได้ ก็เลยไปหักโหมบริหารร่างกายด้วยแนวทางอื่นที่ทำให้เบิร์นไขมันได้ แล้วก็ไม่มีความเอาใจใส่การดูแลและรักษากล้ามให้ยังคงแข็งแรง แม้ว่าจริงแล้วการโหนบาร์แล้วก็ชูน้ำหน้กเป็นการบริหารร่างกายที่จะช่วยให้คุณสามารถเบิร์นไขมันได้โดยไม่สูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามไปด้วย นอกเหนือจากนี้ยังช่วยให้กล้ามของพวกเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งการดูแลรักษากล้ามของพวกเราให้ยังแข็งแรงในตอนที่กำลังลดจำนวนไขมันส่วนเกินจะช่วยให้พวกเรามีร่างกายที่แข็งแรง แถมยังส่งผลให้มองฟิต แอนด์ เฟิร์มด้วยล่ะจ้ะ

บริหารร่างกาย

3. ลดความถี่และก็การเอาจริงเอาจังสำหรับการเล่นเวทเทรนนิ่งลง

แม้การการกีฬายกน้ำหนักจะช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินออกไปได้แบบไม่สูญเสียมวลกล้าม แต่ว่าในตอนลดความอ้วนก็ไม่สมควรจะเล่นเวทเทรนนิ่งให้หนักจนถึงเกินความจำเป็น รวมทั้งน่าจะลดความถี่สำหรับการเล่นเวทเทรนนิ่งลง เพราะเหตุว่าในตอนเบิร์นไขมัน สิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือการเผาไหม้ไขมันออกมาจากร่างกาย ไม่ใช่การผลิตเสริมกล้าม ถ้าเกิดพวกเราอีกทั้งเบิร์นไขมันแล้วก็สร้างกล้ามด้วยการเล่นเวทเทรนนิ่งอย่างมากไปด้วย แทนที่จะเบิร์นไขมันออกได้ก็บางครั้งก็อาจจะได้กล้ามมาแทน แถมยังไขมันก็ยังอยู่อีกด้วย ด้วยเหตุดังกล่าวจะต้องจะกีฬายกน้ำหนักแบบพอดิบพอดีเพื่อมวลกล้ามยังคงอยู่ในระดับธรรมดานะคะ

4. กินอาหารก่อนแล้วก็ข้างหลังบริหารร่างกาย

หากแม้บางทีก็อาจจะมองขัดกับความรู้สึกไปเสียหน่อย แต่ว่าการทานอาหารก่อนรวมทั้งข้างหลังการบริหารร่างกายจะช่วยให้คุณสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินออกได้โดยที่ไม่สูญเสียกล้ามจ้ะ ซึ่งจุดหมายหลักของการกินอาหารก่อนบริหารร่างกาย เป็นเพื่อเป็นพลังงานให้ร่างกายสำหรับในการบริหารร่างกาย ส่วนการกินข้างหลังบริหารร่างกายนั้นมีวัตถุประสงค์เป็นช่วยฟื้นฟูพลังงานที่สูญเสียไปสำหรับการบริหารร่างกาย

ดังนี้การกินอาหารไม่ใช่ว่าจะกินอะไรก็ได้นะคะ แต่ว่าน่าจะกินแค่เพียงคาร์โบไฮเดรตและก็โปรตีนแค่นั้น เพื่อคาร์โบไฮเดรตไปฟื้นฟูพลังงาน แล้วก็โปรตีนช่วยเสริมสร้างและก็ปรับปรุงแก้ไขซ่อนแซมส่วนที่สึกกร่อนภายในร่างกาย โดยมีสูตรการคำนวณจำนวนคาร์โบไฮเดรตและก็โปรตีนที่จะจำต้องกินดังต่อไปนี้ โดยอีกทั้งก่อนและก็ข้างหลังการบริหารร่างกายควรจะทานอาหารที่มีโปรตีนรวมทั้งคาร์โบไฮเดรต 0.25 กรัม ต่อน้ำหนัก 1 ปอนด์ (0.45 กก.) ของน้ำหนักที่ตั้งวัตถุประสงค์ไว้จ้ะ

บริหารร่างกาย

5. อย่าลดจำนวนแคลอรี่มากจนเกินความจำเป็น

หลายท่านมักใช้กระบวนการจำกัด หรือการลดจำนวนแคลอรี่พร้อมกันไปกับการบริหารร่างกาย ซึ่งขอบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยล่ะจ้ะ เนื่องจากการที่คุณจำกัดจำนวนแคลอรี่ลงจะมีผลให้พลังงานที่คุณจำต้องใช้สำหรับในการบริหารร่างกายน้อยลงไปด้วย แล้วก็เมื่อร่างกายมีพลังงานน้อยเกินไป ร่างกายก็จะดึงพลังงานจากในกล้ามออกมาใช้ นำมาซึ่งการทำให้สูญเสียมวลกล้าม แล้วก็ทำให้กล้ามอ่อนแอลงอีกด้วย นอกเหนือจากนี้การลดจำนวนแคลอรี่ให้ลดน้อยลงจนถึงเหลือเกินยังมีผลให้ร่างกายไม่สามารถที่จะฟื้นฟูภายหลังจากบริหารร่างกายได้อย่างเต็มเปี่ยมจ้ะ โดยเหตุนั้นควรทานอาหารให้ร่างกายได้รับแคลอรี่อย่างพอเหมาะพอควรจะดีมากยิ่งกว่าจ้ะ

6. วันบริหารร่างกายรับประทานมากมาย - วันพักรับประทานน้อย

ในตอนที่คนอยากได้เบิร์นไขมันออกมาจากร่างกาย การกินอาหารนับว่าเป็นสิ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาด แม้กระนั้นถ้าเกิดกินในจำนวนเสมอกันวันแล้ววันเล่า แล้วมิได้บริหารร่างกายวันแล้ววันเล่า ก็จะมีผลให้พวกเราจำต้องเบิร์นมากขึ้นในวันที่บริหารร่างกาย เพราะฉะนั้นเพื่อร่างกายสามารถเบิร์นไขมันออกได้อย่างมีคุณภาพและไม่เอาจริงเอาจังเกินความจำเป็นจนกระทั่งเกิดอันตราย ก็ควรปรับจำนวนของกิน และก็สารอาหารที่ได้รับต่อวัน โดยถ้าวันไหนบริหารร่างกายก็ควรกินให้มากเพิ่มขึ้นอีกสักนิดเพื่อร่างกายมีพลังงานสำหรับเพื่อการบริหารร่างกาย รวมทั้งแม้วันไหนที่เป็นวันพัก ก็ควรจะกินน้อยๆแต่ว่าพอดิบพอดีเพื่อร่างกายสามารถเผาผลาญได้หมดข้างในวันนั้น จะได้ไม่สะสมแปลงเป็นไขมันภายในร่างกายยังไงล่ะ

บริหารร่างกาย

7. พักผ่อนการไดเอโคนปิ้งน้อย 1 - 2 อาทิตย์

มั่นใจว่าอาจจะมีหลายคนที่ใช้ขั้นตอนการลดไขมันส่วนเกินด้วยการควบคุมของกินอย่างเคร่งครัด ซึ่งอะไรที่มากเหลือเกินก็บางทีก็อาจจะทำให้เกิดโทษและส่งผลเสียรวมทั้งไม่ดีต่อสุขภาพได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าวแทนที่คุณจะควบคุมการรับประทานอาหารอย่างเคร่งครัดไปตลอด คุณน่าจะปลดปล่อยให้ตนเองมีเวลา 1 - 2 อาทิตย์ที่จะการกินอาหารตามธรรมดาบ้าง เพื่อร่างกายสามารถกลับมาฟื้นฟูได้อย่างมาก เนื่องจากการที่ควบคุมด้านการกินอาหารนานๆอาจก่อให้ร่างกายไม่อาจจะฟื้นฟูรวมทั้งซ่อมส่วนที่ผุพังได้อย่างเต็มความสามารถ แม้กระนั้นก็ไม่สมควรจะพักพักการไดเอตในตอนลดไขมันส่วนเกินเป็นประจำนะ เพราะเหตุว่าบางครั้งอาจจะจะต้องมากมายลุ้มจิตใจกับจำนวนบนตราชั่งแทนที่จะยิ้มออกได้ไพเราะเพราะพริ้งสามารถลดหุ่นได้นั่นเอง

8. ลดการบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอ

การบริหารร่างกายแบบคาร์ดิโอในตอนที่อยากได้ลดไขมันส่วนเกิน เป็นสิ่งที่ไม่สมควรจะหักโหมมากจนเกินไป ต่อให้ช่วยทำให้เผาผลาญแคลอรี่ ufabet ได้เร็วขึ้น แม้กระนั้นก็จะมีผลทำให้สูญเสียมวลกล้ามได้เหมือนกัน ด้วยเหตุว่าเมื่อคุณบริหารร่างกายอย่างหักโหมมากเกินความจำเป็นคุณก็ต้องกินเยอะขึ้นเรื่อยๆเพื่อนำพลังงานไปตอบแทนแล้วก็ฟื้นฟูร่างกาย เพราะฉะนั้นควรจะหันมาบริหารร่างกายแบบเบาๆแต่ว่าทำอย่างสม่ำเสมอจะดีมากกว่า ต่อให้ได้ผลช้ากว่าการบริหารร่างกายแบบเอาจริงเอาจัง แม้กระนั้นก็ทำให้ร่างกายฟื้นฟูได้เร็วกว่าจ้ะ

ความคิดเห็น

  1. ขอขอบคุณที่แบ่งปันความรู้เรื่องการลดน้ำหนักเหล่านี้microbiology-asia.com http://thainurseclub.blogspot.com

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin)

เราหันมาสนใจเรื่องรูปร่างกันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยรุ่นที่มีสถานการณ์น้ำหนักเกินที่บากบั่นทำทุกวิธีการให้หุ่น fit & firm ตามความจริงโรคอ้วนกำเนิดได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการอ้วนจากพันธุกรรม อ้วนเพราะเหตุว่าการกินอาหารเกินจำเป็น อ้วนเพราะว่าผลกระทบจากการใช้ยา รวมถึงต้นเหตุสำคัญที่ไม่สมควรละเลย โน่นเป็นการอ้วนเนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายซึ่งฮอร์โมนตัวร้ายที่ทำให้พวกเรารู้สึกหิวกระทั่งจำเป็นต้องรับประทานตลอดระยะเวลานี้ มีชื่อเรียกว่า “ฮอร์โมนเกรลิน” เพื่อคุ้มครองป้องกันและก็กำจัดความอ้วน พวกเรามาทำความรู้จักกับฮอร์โมนกระตุ้นความหิว หรือ ฮอร์โมนเกรลิน กันเลยดีกว่าจ้ะ ฮอร์โมนเกรลิน เป็นฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งจะหลั่งมาจากเซลล์กระเพาของกิน โดยการทำหน้าที่สำคัญสำหรับเพื่อการกระตุ้นสมองว่าในช่วงเวลานี้ร่างกายอยากได้ของกิน ฮอร์โมนเกรลินก็เลยถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ฮอร์โมนที่ความหิว” โดยถ้าหากเมื่อพวกเราทานอาหารลงไป พวกเราก็จะรู้สึกอิ่ม โน่นหมายคือว่าระดับฮอร์โมนเกรลินก็จะลดน้อยลงนั่นเอง อย่างไรก็ดีโดยธรรมดาพวกเราจะอิ่มจากการทานอาหารได้เป็นอย่างมาก 3 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ถ้าเกิดจะจัดแจงค

ฮอร์โมนเลปติน (Leptin)

ฮอร์โมนเลปติน (Leptin) บางทีก็อาจจะเป็นสาเหตุของน้ำหนักที่มากขึ้น การที่พวกเราอดกลั้นเรื่องของกินมิได้ มันเป็นเพราะเหตุว่าพวกเราไม่มีแรงใจ แล้วก็หัวใจไม่แข็งเพียงพอ หรือเป็นเพราะว่าฮอร์โมนเลปตำหนิน ที่ร่างกายหลั่งออกมากันแน่? นักวิยาศาสตร์ได้ศึกษาค้นคว้าแล้วก็พบว่า เจ้าฮอร์โมนตัวนี้ เป็นที่มาของวิกฤตปัญหาโรคอ้วนที่กำลังระบาดอยู่ทั้งโลกเวลานี้ วันนี้ผมจะพามามองว่า ฮอร์โมนเลปตำหนิน เป็นอย่างไร แล้วมันเกี่ยวอะไรกับความอ้วน ภาวการณ์ดื้อรั้นต่อฮอร์โมนเลปตำหนิน ส่งผลเช่นไรน้ำหนักตัวของพวกเรา แล้วก็ผมจะตบท้ายด้วยทิปส์ดีๆที่จะช่วยทำให้พวกเราจัดแจงกับภาวการณ์ดื้อรั้นต่อฮอร์โมนเลปตำหนินด้วย อ่านให้จบครับผม ฮอร์โมนเลปติเตียนน (Leptin)เป็นสาเหตุของน้ำหนักที่มากขึ้น เซลล์ไขมัน จะเป็นตัวหลั่งฮอร์โมนเลปติเตียนนออกมา ปกติแล้ว เมื่อร่างกายมีไขมันสะสมมากยิ่งขึ้น เซลล์ไขมันก็จะหลั่งฮอร์โมนนี้ออกมา เพื่อติดต่อกับสมองว่า “อิ่มแล้ว” หรือ ร่างกายได้สะสมไขมันเป็นพลังงานสำรองพอเพียงแล้ว ฮอร์โมนเลปว่ากล่าวน จะเป็นฮอร์โมนหลักสำหรับเพื่อการส่งสัญญาณให้กับสมองส่วน ไฮโปทาลามัส (Hypothalamus) ว่าพวกเรากำลั