ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โคเอ็นไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10)

โคเอ็นไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) เป็นยังไง
Coenzyme Q 10 หรืออีกชื่อหนึ่งเป็น Ubiquinone เป็นสารเหมือนวิตามินที่มีความหมายอย่างมาก เป็นสารที่มีหน้าที่สำหรับการเพิ่มพลังงานให้แก่เซลล์ เพื่อใช้เป็นพลังงานภายในร่างกาย เป็นสารสำคัญสำหรับเพื่อการสังเคราะห์ Adenosinetriphosphate (ATP) ซึ่งเปรียบได้เสมือนดั่งขุมพลังงานของเซลล์ทั่วร่างกายเป็นตัวต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีคุณภาพสูง ช่วยป้องกันเซลล์จากการทำลายโดยอนุมูลอิสระแล้วก็ยังช่วยลดการเสี่ยงของการเกิดโรคร้าย Coenzyme Q10 เป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตได้เองโดยธรรมชาติและก็มีความสำคัญต่อสภาพร่างกาย Coenzyme Q10 เจอในเซลล์ทุกเซลล์ที่มีชีวิตภายในร่างกายโดยจะอยู่ที่ส่วนเยื่อหุ้มห่อ (Membrane) ของไมโตคอนเดรีย ซึ่งไมโตคอนเดรีย (Mitochondrial) นี้ปฏิบัติภารกิจสำหรับในการผลิตพลังงานให้กับเซลล์ โดยพลังงานดังที่ได้กล่าวมาแล้วจะอยู่ในรูปของ ATP (AdenosineTriphosphate ) ซึ่งเป็นพลังงานฐานรากของเซลล์ Coenzyme Q10 ถูกพบได้มากในอวัยวะที่อยากพลังงานสูงซึ่งจะมีปริมาณไมโตคอนเดรีย(Mitocondrial) มากมาย ตัวอย่างเช่น หัวใจ ตับ กล้าม สมอง ส่วนอวัยวะอื่นๆก็เจอ Coenzyme Q10 เช่นเดียวกันแต่ว่าเจอค่อนข้างจะน้อยเพราะเหตุว่าอวัยวะดังที่กล่าวผ่านมาแล้วอยากได้พลังงานน้อยก็เลยมีปริมาณไมโตคอนเดรีย (Mitochondrial) น้อยตามไปด้วย ถัาระดับของ Coenzyme Q10 ลดน้อยลง ร่างกายจะไม่สามารถที่จะแปลงพลังงานจากของกินให้อยู่ในภาวะที่ร่างกายจะใช้ประโยชน์ได้ เลยทำให้มีการเกิดการเจ็บป่วย ร่างกายอ่อนล้า ระบบภูเขามิคุัมกันหมดสภาพตามมาได้



โคเอ็นไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) มาจากไหน
Coenzyme Q10 ตามธรรมชาตินั้น เกิดขึ้นเองข้างในเซลล์ของอวัยวะที่อยากพลังงานสูงอย่างเช่น หัวใจ ตับ ไต รวมทั้งยังเจอที่เซลล์อื่นๆอีก ได้แก่ ที่ผิวหนังโดยที่ชั้นผิวหนังชั้นนอกแล้วก็หนังแท้แต่ว่าจะมีปริมาณลดน้อยลงเมื่อแก่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้นยังได้รับจากการกินอาหารชนิดปลาที่มีไขมันมากมาย ตัวอย่างเช่น น้ำมันปลา ปลาสมุทรน้ำลึก ปลาทู ปลาซาบะ ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน เนื้อสัตว์จำพวกไก่ ไข่ เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ ตับ ไต หัวใจ ถั่ว ธัญญาหารที่ไม่ขัดขาวผลไม้เปลือกแข็งผักตัวอย่างเช่น บร๊อคโคลี่ ปวยเล้ง อาหารทะเล สินค้าจากนม น้ำมันที่ทำขึ้นมาจากถั่วเหลือง ผัก รำข้าว ซีเรียล



เพราะอะไรโคเอ็นไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) ถึงดีต่อสุขภาพร่างกายของพวกเราล่ะ
คุณลักษณะเด่นของ Coenzyme Q10 เป็นสารต้านทานอนุมูลอิสระนั่นเอง เป็นสามารถชะลอความแก่ได้โดยที่ Coenzyme Q10 สามารถสร้างพลังงานให้กับผิวเพื่อสำหรับในการแบ่งเซลล์ ทำให้ริ้วรอยต่างๆสามารถลดน้อยลงรวมทั้งเลือนหายไป นอกจากคุณลักษณะสำหรับเพื่อการสร้างเสริมภูมิต้านทาน รวมทั้งชะลอความแก่ได้แล้วนั้น Coenzyme Q10 ยังมีคุณลักษณะต่างๆอย่างเช่นสำหรับเพื่อการดำเนินการของหัวใจดียิ่งขึ้น ช่วยเสริมเกราะภูมิต้านทานให้สูงมากขึ้นคุ้มครองและก็รักษาโรคเหงือกความดันโลหิตสูง คลอเรสเตอรอลสูง รวมทั้ง Coenzyme Q10 นั้นยังมีคุณประโยชน์อีกเพียบเลยดังต่อไปนี้

โคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีคิวเทนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เจอได้ในทุกเซลล์ของสิ่งมีชีวิต มีความจำเป็นเป็นอย่างมากต่อการผลิตพลังงาน ด้วยเหตุนั้นก็เลยมีการนำ โคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 มาใช้เป็นเครื่องสำอางค์สำหรับลดการเกิดริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังจากแดด (Photo aging) กล่าวอีกนัยหนึ่ง รังสีรังสีเหนือม่วง (UV) จะก่อให้มีการผลิตอนุมูลอิสระ อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นนี้ก็จะรังแกต่อไขมัน โปรตีน และก็สารพัดธุบาปในเซลล์ผิวหนัง นำไปสู่ริ้วรอย หมองคล้ำได้ มีการวิจัยที่ศึกษาเล่าเรียนเกี่ยวกับผลของ วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ว่าสามารถทำให้ความลึกของริ้วรอยต่ำลง โดยให้กลุ่มทดลองใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 อยู่ 0.3% ทารอบดวงตาเป็นระยะเวลานาน 6 เดือน พบว่าความลึกของริ้วรอยน้อยลงถึง 27% เมื่อเทียบกลุ่มทดลองกับกรุ๊ปควบคุมซึ่งมิได้ใช้ครีมที่มีส่วนผสมของวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีQ10 อยู่ โดยเหตุนี้โคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ก็เลยมีส่วนช่วยลดริ้วรอยแล้วก็ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ยังเป็นสารสำคัญสำหรับการสร้างพลังงานให้กับเซลล์ผิว ช่วยทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง ยิ่งกว่านั้นโคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ยังช่วยเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนในเซลล์ผิวทำให้ผิวแน่น ยืดหยุ่นได้ดิบได้ดี ช่วยทำให้แผลหายได้เร็วขึ้น
มีความจำเป็นเป็นอย่างมากต่อหลักการทำงานของระบบต่างๆภายในร่างกาย เพราะเหตุว่าถ้าเกิดร่างกายขาด Coenzyme Q10 เซลล์ในร่างจะหยุดดำเนินการโดยทันที!!
มีหน้าที่สำคัญสำหรับในการช่วยลดริ้วรอย และก็ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง
Coenzyme Q10 มีคุณลักษณะคล้ายกับวิตามินอี ช่วยเสริมลักษณะการทำงานของหัวใจ เพิ่มพลังงานแก่ร่างกาย สร้างเสริมภูมิต้านทาน
โรคที่เกิดขึ้นและมีปัญหาเกี่ยวกับเหงือก เหงือกปฏิบัติภารกิจสำหรับการยึดรวมทั้งประคองฟันให้ดำรงอยู่ในโพรงปาก โรคเหงือกที่คือปัญหาแล้วก็พบได้ทั่วไปมีต้นเหตุจากคราบเปื้อนจุลชีพที่ถูกปลดปล่อยให้สะสมอยู่บนตัวฟัน ซึ่งจะทำการกระตุ้นให้มีการอักเสบของเยื่อต่างๆจากการค้นคว้าพบว่าการรับ วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 เข้าไปภายในร่างกายจะช่วยลดรวมทั้งทุเลาอาการเหงือกบวมรวมทั้งอาการฟันโยก (Periodontitis) ได้ รวมทั้งช่วยรักษาโรคเหงือก ชะลอความเปลี่ยนไปจากปกติและก็การดำเนินของโรคพาร์กินสันได้
สำหรับคนชราผู้คนจำนวนมากแล้วการกินโคคิว10 จะมีผลให้ร่างกายรู้สึกเสมือนมีพลังขึ้นมาในทันที โรคที่เกิดขึ้นจากความเสื่อมถอยของเซลล์ภายในร่างกายดังเช่น โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์คินสัน เป็นโรคที่เกิดขึ้นจากความเสื่อมโทรมของระบบประสาทที่พบบ่อยที่สุด การได้รับโคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 เข้าไปภายในร่างกายสามารถช่วยคุ้มครองโรคที่มีสาเหตุมาจากการเสื่อมของเซลล์ภายในร่างกายได้เนื่องด้วยใน วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 มี ฟีนีลอะลานิน(Phenylalanine) ช่วยลักษณะการทำงานของต่อมไทรอยด์ให้กระตุ้นการเผาของร่างกาย ทำให้เกิดความรู้สึกแจ่มใสตื่นตัว ลดความกลัดกลุ้ม ช่วยทำให้ความจำและก็ระบบประสาทดำเนินการได้ดิบได้ดีขึ้น แล้วก็เพราะคุณลักษณะสำหรับเพื่อการต้านทานอนุมูลอิสระของวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ที่สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันการทำลายของอนุมูลอิสระในสมองได้ จากการศึกษาเล่าเรียนพบว่าการให้วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 เป็นอาหารเสริมช่วยชะลอความเสื่อมโทรมที่เกิดขึ้นต่อระบบประสาทและก็สมองได้
เหมาะกับคนที่มีปัญหากล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด เนื่องจากว่าโคคิว10 จะไปช่วยทุเลาลักษณะของการเจ็บอกได้ดีมากว่ายาแผนปัจจุบัน ในคนป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับจำนวนวัวเลสเตอรอคอยลในเลือดสูงเกินความจำเป็น Q10 จะยั้งไม่ให้วัวเลสเตอคอยลจับมาแบบเป็นๆก้อนตันเส้นโลหิต ใช้สำหรับในการรักษาโรคหัวใจโดยเฉพาะหัวใจล้มเหลวเหตุเพราะเส้นโลหิตไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ (Congestive heart failure) ดังนี้เหตุเพราะความร้ายแรงของโรคผู้เจ็บป่วยโรคหัวใจดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นมีลัษณะทิศทางที่จะสโมสรกับการขาดวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ด้วยเหตุนั้นเมื่อคนเจ็บโรคหัวใจได้รับวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ก็เลยทำให้หัวใจดำเนินงานเจริญเพิ่มขึ้น เคยมีการศึกษาเล่าเรียนในคนไข้โรคหัวใจมากยิ่งกว่า 2,500 คนแบ่งผู้เจ็บป่วยเป็น 2 กรุ๊ป โดยให้คนป่วยโรคหัวใจกรุ๊ปหนึ่งได้รับวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 อีกกรุ๊ปหนึ่งให้ยาหลอกตรงเวลา 12 เดือน ผลปรากฏว่า 80%ของผู้เจ็บป่วยที่ได้รับวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 แต่ละวันๆละ 100 มก.มีลักษณะอาการอย่างเห็นได้ชัด ส่วนญี่ปุ่นมีการทำศึกษาค้นคว้าไว้ถึง 25 ชิ้น พบว่าคนไข้จำนวนร้อยละ 70 มีลักษณะดียิ่งขึ้นจากโรคหัวใจ โดยมีการเล่าเรียนคราวหนึ่งที่พิมพ์ในนิตยสาร American Journal of Therapeutics พบว่าการใช้วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 เป็นอาหารเสริมทำให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้มากกว่า 15.7 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็ทำให้การบริหารร่างกายได้นานขึ้น 25.4 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากนั้นในผู้เจ็บป่วยที่มีปัญหาโรคความดันเลือดสูง พบว่าคนเจ็บโรคความดันเลือดสูงมักมีลักษณะขาดวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ร่วมด้วย โดยเหตุนั้นการกินโคโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 บางทีก็อาจจะช่วยทำให้อาการความดันเลือดสูง
มั่นใจว่าสามารถช่วยรักษาแล้วก็คุ้มครองป้องกันโรคมะเร็งได้ เนื่องคุณลักษณะของการมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระของวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ทำให้สามารถช่วยคุ้มครองป้องกันรวมทั้งรักษาโรคโรคมะเร็งได้ ยังมีการศึกษาเล่าเรียนบางชิ้นที่หมายความว่าวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 ได้ผลดีต่อการกระตุ้นภูมิต้านทานภายในร่างกาย ทั้งมีงานศึกษาเรียนรู้พบว่าในคนเจ็บที่มีปัญหาเกี่ยวกับระดับวัวเลสเตอคอยลสูงในกระแสโลหิต รวมทั้งคนที่ได้รับยากลุ่ม Statin คนเจ็บดังที่กล่าวมาแล้วน่าจะกินวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10 เนื่องจากว่ายากลุ่มดังที่กล่าวมาแล้วมีผลต่อการขัดขวางสร้างวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี Q10ภายในร่างกาย
Coenzyme Q10 กับความสวยสดงดงาม

ลดริ้วรอย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง (Anti-aging/Skin care)

ผิวหนังมีบทบาทสำหรับการคุ้มครองปกป้องพิษเชื้อโรคแล้วก็รังสีอัลต้าไวโอเลต (Ultraviolet) จากแสงแดด โดยรังสีอัลตร้าไวโอเลตนี้มี 2 จำพวกเป็นUVA รวมทั้ง UVB แม้กระนั้นที่เกี่ยวโยงกับการเกิดริ้วรอยจะเป็นรังสี UVA โดย UVA สามารถทะลุผ่านชั้นผิวหนังถึงชั้นหนังแท้ และก็จะเริ่มสำหรับในการสร้างอนุมูลอิสระ (Free Radical) ซึ่งอนุมูลอิสระนี้เป็นผลิตผลที่เกิดจาก ufabet กรรมวิธีการออกซิเดชั่น (Oxidation) อนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นนี้ก็จะรังแกต่อไขมัน โปรตีน และก็สารพัดธุบาป(DNA) ในเซลล์ผิวหนังรวมทั้งส่งผลให้เกิดการทำลายของคอลลาเจน(Collagen)แล้วก็ส่วนประกอบอื่นๆของผิวหนัง สูญเสียความยืดหยุ่นขาดความกระชับกำเนิดริ้วรอยและก็ความหมองคล้ำ CoQ10 เป็นสารต้านทานออกซิเดชั่น (Antioxidant) โดยจะไปคุ้มครองปกป้องไม่ให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่จะทำให้อนุมูลอิสระซึ่งจะทำร้ายต่อผิวหนัง นอกนั้น CoQ10 พบได้ทั่วไปที่หนังกำพร้า(Epidermis)มากยิ่งกว่าที่ผิวหนังชั้นใน(Dermis) ซึ่งเป็นผิวหนังชั้นที่ได้รับผลพวงโดยตรงจากรังสี UVA ก็เลยเป็นจุดเด่นอีกประการที่จะช่วยกำจัดอนุมูลอิสระ(FreeRadical) ซึ่งเป็นต้นเหตุของริ้วรอยแล้วก็ความหมองคล้ำนอกเหนือจากหน้าที่สำหรับในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระของผิวแล้ว Coenzyme Q10 คิวเท็นเปรียบได้เสมือนดั่งแหล่งผลิตพลังงานให้กับเซลล์ผิวหนัง ถ้าเกิดเซลล์ผิวหนังได้รับพลังงานน้อยเกินไปก็จะมีผลให้เซลล์ดำเนินงานไม่ปกติก็จะก่อให้ผิวหนังเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรจะ มีงานศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยเกี่ยวกับผลของ CoQ10 ต่อการลดริ้วรอยมากว่าสามารถทำให้ความลึกของริ้วรอยต่ำลง ได้แก่การเล่าเรียนของ Gerson Unna พบว่าภายหลังที่กลุ่มทดลองได้รับ CoQ10 ในช่วงเวลา 6 อาทิตย์ ริ้วรอยลดน้อยลงกว่า 27% แล้วก็เมื่อได้รับ CoQ10 ถัดไปเป็นระยะเวลา 10 อาทิตย์ริ้วรอยลดน้อยลงกว่า 43%



จำนวนของวัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมี คิวเทนที่ชี้แนะ
การกิน Coenzyme Q 10 เป็นอาหารเสริมควรจะบริโภคในจำนวน 30-50 มก.ต่อวัน ด้วยเหตุว่าแม้รับประทานมากจนเกินไปจะกำเนิดอาการ อาเจียนอ้วก ผื่นคัน ปวดศรีษะ ท้องเดิน เจ็บทรวงอก เบื่อข้าว นอนไม่หลับ มึนหัว รำคาญ กระวนกระวาย ตาแพ้แสงสว่าง อ่อนล้า ปวดเหมื่อยตามตัว วัวโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีคิวเทนในรูปของอาหารเสริม เป็นสารอาหารที่ละลายเจริญในไขมัน ควรจะเลือกที่อยู่ในรูปของน้ำมันซึ่งจะซับได้ดิบได้ดีมากมาย โดยในรูปเจลที่อยู่ในรูปของน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากถั่วเหลือง จะซับได้ง่ายและก็ยอดเยี่ยม ( ทานง่ายด้วย) แล้วก็ควรจะ แทงบอลออนไลน์ กินแคปซูลขนาด 30 มก. ทีละ 1 เม็ด ได้ถึงวันละ 3 เวลา ดังนี้ควรที่จะเก็บให้พ้นแสงสว่าง ควรที่จะเก็บเอาไว้ในอุที่ภูเขาไม่ธรรมดาหรือเย็น (ห้ามแช่แข็ง)
สำหรับคนที่กินยาลดระดับคอเลสเตอรอลเพื่อลดการเสี่ยงของโรคหัวใจ (สเตติเตียนน) จะมีผลให้วัวคิว10 ภายในร่างกายลดน้อยลงได้ ซึ่งจะก่อให้เสี่ยงต่อโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้น!! ด้วยเหตุนั้นควรจะกินวัวคิว10 ร่วมกับสเตติเตียนนด้วย
การกินบางครั้งอาจจะจำต้องใช้ช่วงเวลายาวนานกว่า 2 ข้างขึ้นไป กว่าจะได้ผล
ขนาดที่ชี้แนะให้กินต่อวันสำหรับวัยผู้ใหญ่เป็น 30 มก. แม้กระนั้นสำหรับคนที่เป็นโรคแก่ หรือเป็นโรคอื่นๆควรจะกิน 50 – 100 มก.ต่อวัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลดน้ำหนักไขมันส่วนเกิน อย่างไร ไม่ให้เสียกล้ามเนื้อ

ลดน้ำหนัก ไขมันส่วนเกิน อย่างไร ไม่ให้เสียกล้ามเนื้อ ไขมันส่วนเกิน ศัตรูตัวฉกาจของการมีหุ่น ฟิต แอนด์ เฟิร์ม มาดูแนวทางกำจัดไขมันออกมาจากร่างกายโดยไม่เสียมวลกล้ามเนื้อกันเหอะ สำหรับต้องการมีรูปร่างงามและก็มองสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง การเผาไหม้ไขมันส่วนเกินนับว่าเป็นสิ่งที่จะจำต้องทำบ่อยเป็นประจำ ซึ่งผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยชอบเลือกใช้กรรมวิธีบริหารร่างกายหนักๆเพื่อเบิร์นไขมันออก แม้กระนั้นอันที่จริงแล้วแนวทางพวกนั้นมิได้เบิร์นไขมันออกเพียงเท่านั้น แม้กระนั้นยังเป็นเหตุให้ร่างกายสูญเสียมวลกล้ามอีกด้วย แล้วพวกเราจะใช้แนวทางไหนให้ไขมันส่วนเกินออกไปจากร่างกายรวมทั้งยังมีกล้ามงามๆวันนี้กระปุกดอทคอมนำแนวทางมาฝากกันจากเว็บ aworkoutroutine.com จ้ะ ขอบอกเลยล่ะว่านอนสอนง่ายกว่าที่คิด แถมยังสำเร็จแน่นอน 100% เลย บริหารร่างกาย 1. กินโปรตีนให้พอเพียง โปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่สุดที่ควรจะได้รับอย่างพอเพียงในทุกๆวัน เนื่องจากมีส่วนสำคัญสำหรับในการช่วยรักษามวลกล้าม โดยสูตรคำนวณโปรตีนต่อวัน ก็คือทาน 1 กรัม ต่อทุกน้ำหนัก 1 ปอนด์ (0.45 กิโล) เป็นต้นว่า ถ้าหากคุณหนัก 45 กก. คุณก็ควรจะทานโปรตีนให้ได้ 100

ฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin)

เราหันมาสนใจเรื่องรูปร่างกันเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัยรุ่นที่มีสถานการณ์น้ำหนักเกินที่บากบั่นทำทุกวิธีการให้หุ่น fit & firm ตามความจริงโรคอ้วนกำเนิดได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการอ้วนจากพันธุกรรม อ้วนเพราะเหตุว่าการกินอาหารเกินจำเป็น อ้วนเพราะว่าผลกระทบจากการใช้ยา รวมถึงต้นเหตุสำคัญที่ไม่สมควรละเลย โน่นเป็นการอ้วนเนื่องจากฮอร์โมนในร่างกายซึ่งฮอร์โมนตัวร้ายที่ทำให้พวกเรารู้สึกหิวกระทั่งจำเป็นต้องรับประทานตลอดระยะเวลานี้ มีชื่อเรียกว่า “ฮอร์โมนเกรลิน” เพื่อคุ้มครองป้องกันและก็กำจัดความอ้วน พวกเรามาทำความรู้จักกับฮอร์โมนกระตุ้นความหิว หรือ ฮอร์โมนเกรลิน กันเลยดีกว่าจ้ะ ฮอร์โมนเกรลิน เป็นฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งจะหลั่งมาจากเซลล์กระเพาของกิน โดยการทำหน้าที่สำคัญสำหรับเพื่อการกระตุ้นสมองว่าในช่วงเวลานี้ร่างกายอยากได้ของกิน ฮอร์โมนเกรลินก็เลยถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “ฮอร์โมนที่ความหิว” โดยถ้าหากเมื่อพวกเราทานอาหารลงไป พวกเราก็จะรู้สึกอิ่ม โน่นหมายคือว่าระดับฮอร์โมนเกรลินก็จะลดน้อยลงนั่นเอง อย่างไรก็ดีโดยธรรมดาพวกเราจะอิ่มจากการทานอาหารได้เป็นอย่างมาก 3 ชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ถ้าเกิดจะจัดแจงค

ฮอร์โมนเลปติน (Leptin)

ฮอร์โมนเลปติน (Leptin) บางทีก็อาจจะเป็นสาเหตุของน้ำหนักที่มากขึ้น การที่พวกเราอดกลั้นเรื่องของกินมิได้ มันเป็นเพราะเหตุว่าพวกเราไม่มีแรงใจ แล้วก็หัวใจไม่แข็งเพียงพอ หรือเป็นเพราะว่าฮอร์โมนเลปตำหนิน ที่ร่างกายหลั่งออกมากันแน่? นักวิยาศาสตร์ได้ศึกษาค้นคว้าแล้วก็พบว่า เจ้าฮอร์โมนตัวนี้ เป็นที่มาของวิกฤตปัญหาโรคอ้วนที่กำลังระบาดอยู่ทั้งโลกเวลานี้ วันนี้ผมจะพามามองว่า ฮอร์โมนเลปตำหนิน เป็นอย่างไร แล้วมันเกี่ยวอะไรกับความอ้วน ภาวการณ์ดื้อรั้นต่อฮอร์โมนเลปตำหนิน ส่งผลเช่นไรน้ำหนักตัวของพวกเรา แล้วก็ผมจะตบท้ายด้วยทิปส์ดีๆที่จะช่วยทำให้พวกเราจัดแจงกับภาวการณ์ดื้อรั้นต่อฮอร์โมนเลปตำหนินด้วย อ่านให้จบครับผม ฮอร์โมนเลปติเตียนน (Leptin)เป็นสาเหตุของน้ำหนักที่มากขึ้น เซลล์ไขมัน จะเป็นตัวหลั่งฮอร์โมนเลปติเตียนนออกมา ปกติแล้ว เมื่อร่างกายมีไขมันสะสมมากยิ่งขึ้น เซลล์ไขมันก็จะหลั่งฮอร์โมนนี้ออกมา เพื่อติดต่อกับสมองว่า “อิ่มแล้ว” หรือ ร่างกายได้สะสมไขมันเป็นพลังงานสำรองพอเพียงแล้ว ฮอร์โมนเลปว่ากล่าวน จะเป็นฮอร์โมนหลักสำหรับเพื่อการส่งสัญญาณให้กับสมองส่วน ไฮโปทาลามัส (Hypothalamus) ว่าพวกเรากำลั